27/6/53

ประวัติ ELVIS PRESLEY







ประวัติ เอลวิส แอรอน เพรสลีย์ เกิดวันที่ 8 มกราคม 2478 หากเอลวิสมีชีวิตอยู่ปี 2549 นี้เขาจะมีอายุ 71 ปี
ย้อนกลับไปในปี 2496 เมื่อหนุ่มคนงานคนหนึ่งจาก Parker MachinistsShop เข้าไปใน Memphis Recording Service ช่วงพักกลางวันเพื่ออัดเสียงเพลงสองเพลง เป็นของขวัญย้อนหลังให้แม่ของเขา มันอาจจะฟังเป็นเรื่องแต่งไปหน่อย บางทีเขาอาจจะแค่อยากอัดเพลง แต่ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไร มันก็คุ้มกับเงิน 3.98 เหรียญ
เพรสลีย์ เลือกที่จะอัดสองเพลง นั่นคือ "My Happiness" และ"That's When Your Heartaches Begin" สิ่งน่าสนใจในเพลง ที่เอลวิส เลือกร้องก็คือ ขณะนั้น แซม ฟิลลิปส์ เจ้าของร้านและเจ้าของบริษัทแผ่นเสียง “SUN . กำลังหาหนุ่มผิวขาวร้องเพลง R & B และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเอลวิส
อย่างไรก็ดี แซม ฟิลลิปส์ไม่ได้ประทับใจเมื่อ เอลวิสลองร้องเพลงอีกทีในปี 2497 เขาอัดเพลง "Careless Love" และ "I'll Never Stand In Your Way"( บางคนบอกว่าเป็นเพลง "Casual Love Affair, แต่ว่าเว็บไซต์ the Sun บอกว่า "Careless Love" )
เอลวิสเข้าสังกัด Sun Records และฟอร์มวง "Million Dollar Quartet" วงดนตรีสี่คน ประกอบไปด้วย Jerry Lee Lewis, Carl Perkins, Johnny Cash และ Presley พอถึงปี 2498 เอลวิสก็ได้อัดเพลง 5 เพลง ให้กับ Sun Records และเริ่มดังในแถบทางใต้ เขาต้องการผู้จัดการคนใหม่ผู้พันทอม ปาร์คเกอร์ คนที่รู้จักการตลาดเป็นอย่างดี ปาร์คเกอร์ก็ได้ออกโฆษณาหวังให้วงดังกระฉ่อนไปทั่วอเมริกา
การส่งเสริมการตลาดของ "Elvis Lives” เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2547โดย ELVIS LIVES – ELVIS PRESLEY ENTERPRISES UNVEILS 2005 CREATIVE CAMPAIGN Advertising, Collateral and Licensed Merchandise to Feature New Creative Concept ซึ่งเป็นบริษัทดูแลผลประโยชน์ของ เอลวิส เพรสรีย์ หลังจากเขาเสียชีวิต
ในปัจจุบัน Elvis นั้นยังคงอยู่ในหัวใจของแฟนเพลงทุกวัยนับล้านทั่วโลก พวกเขาเป็น ผู้ที่รักในเสียงเพลงของ Elvis และดูหนังเกี่ยวกับเรื่องราว ชีวติของเขา และยังคง ซื้อสินค้าที่
มีความเชื่อมโยงกับตัว Elvis เอลวิสยังเป็นชื่อที่ผู้คนรู้จัก มากที่สุดในวงการบันเทิง และยังเป็นคนที่ขายอัลบั้มได้เยอะที่สุด หนัง และสื่ออื่นๆ ที่ยังเตือนความทรงจำของแฟน นิตยสาร Forbes ได้ยกย่องให้เขาเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จและมีรายได้อยู่เรื่อยๆผู้คนว่า 6 แสนคน เข้าชม Graceland ในทุกๆ ปี
EPE จะโฆษณา "Elvis Lives" ตามป้ายโฆษณาทั้งเล็กและใหญ่ เหมือนกับทัวร์ในฤดูร้อนปี 2548 และยังมีโฆษณาสิ่งพิมพ์ในหนังสือนิตยสาร People Woman's Day Family Circle และอื่นๆ ป้ายนี้ได้รับการออกแบบโดย Billy Riley แห่ง Combustion Design ผู้ได้รับรางวัล Memphis graphic designer แผนการโฆษณาและการตลาดนั้นจัดการกันเองในบริษัท มีบริษัท Beckwith Company ดูแลเรื่องการประชาสัมพันธ์ทั้งในและนอกประเทศ มีหุ้นส่วนเรื่องลิขสิทธิ์และโครงการต่างๆ ช่วยประสานงาน
EPE อยู่ที่เมืองเมมฟิส และมีออฟฟิสอีกที่ในลอสแองเจลลีส เกรซแลนด์และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในเมมฟิสเช่น Heartbreak Hotel EPE ยังทำงานด้านลิขสิทธิ์ของเอลวิสทั่วโลก สินค้าที่เกี่ยข้อง การเผยแพร่ดนตรี และโทรทัศน์ ภาพยนตร์ วิดิโอและโครงการทางอินเตอร์เน็ต
วันที่ 16 สิงหาคม ปี 1997 เป็นวันครบรอบ 20 แห่งการจากไปของElvis Presley บริษัท Elvis Presley Enterprises และ SEG Eventsได้จัดการแสดง Elvis in Concert '97 ที่ Mid-South Coliseum ในเมือง Memphis รัฐ Tennessee งานครั้งนั้นเป็นการรวมตัวกันของนักดนตรีและนักร้องที่มีความสามารถ ผู้ที่เคยร่วมงานทั้งบนเวที และในสตูดิโอ กับ Elvis และก็มีวิดีโอของ Elvis Presley เปิดในการแสดง การแสดง ครั้งนั้นมีสมาชิกเพื่อนร่วมวง ของเขาและวงออเครสตร้า Memphis Symphony Orchestra มาเล่นดนตรีสด การจัดงานครั้งนั้นกลายมาเป็นเหมือนต้นแบบของ Elvis-The Concert คอนเสิร์ตเล็กๆได้เปิดการแสดงไปทั่วในช่วงต้นปี 1998การกลับมารวมตัวกันเพื่อการแสดงคอนเสิร์ตที่มีคอนเซ็ปเหมือน กับการแสดงในปี 1997 ถูกตั้งชื่อว่า Elvis-The 25th Anniversary Concertการแสดงนี้จัดขึ้นที่ Pyramid arena ที่เมือง Memphis เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ปี 2002 ซึ่งเป็นการแสดงที่บัตรขายหมดเกลี้ยง ในปี 2003 การออกทัวร์คอนเสิร์ต Elvis-The Concert ได้ไปเปิดการแสดงเป็นครั้งที่ 4 ที่ยุโรป มันเป็นการแสดงคอนเสิร์ตนอกบ้านที่เป็นโอกาสพิเศษให้แฟนๆได้มารวมตัวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น